นักศึกษา

นักศึกษา
ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนใหม่

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โรงเรียนชุมชนใหม่

21 พฤษภาคม 2555

วันนี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการเปิดเรียนใหม่ ดิฉันไปโรงเรียนแต่เช้ายังเคยพอไปถึงโรงเรียนก็ได้เปิดประตูหน้าต่างในห้องพักครูแล้วทำความสะอาดห้องไปด้วย หลังจากนั้นเดินคุมนักเรียนทำความสะอาดรอบบริเวณโรงเรียน พอได้เวลสเข้าเเถวก็ไปที่สนามดูความเรียบของการเข้าแถวของนักเรียนชั้นอนุบาล วันนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ชี้เเจงหลายเรื่องด้วยกัน คือ การมาประเมินของสมส.ให้นักเรียนทำกิจกรรมตอนเช้า คือกิจกรรมภาษาไทยวันละคำ ภาษาอังกฤษวันละคำ และสุดท้ายกิจกรรมอ่านข่าวเช้าของนักเรียน และเรื่องสุดท้ายครูต่างประเทศจะมาช่วยสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนชุมชนใหม่อีกด้วย หลังจากเข้าเเถวดิฉันกลับไปยังห้องพักครูเพื่อเตรียมสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 วันนี้ได้สอนเรื่องสิงที่อยู่รอบตัวแล้วได้ทำป้ายชื่อพอถึงคาบที่สอนดิฉันได้เข้ไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ดิฉันรู้สึกมีความสุขมากที่ได้อยู่กับนักเรียนทุกครั้งที่เข้าไปสอนไม่รู้สึกเหนื่อยอะไรเลยถ้าเป็นไปได้อยากให้ครูเพิ่มวิชาอีกเพราะจะได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูอย่างเต็มที่เสร็จจากการสอนดิฉันก็ได้ตรวจการบ้านให้กับนักเรียน พอช่วงบ่ายดิฉันได้ศึกษาโครงการต่างๆของโรงเรียนและคาบสุดท้ายดิฉันได้เข้าไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้นักเรียนทะแบบฝึกหัดก่อนเรียนเพื่ออยากทราบว่านักเรียนมีความรู้พื้นทางภาษาอังกฤษมากน้อยเพียงใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น